TRÁNH vận xui qua việc chọn MÀU XE hợp tuổi

Khi mua xe có giá trị lớn, chuyện chọn màu xe hợp tuổi theo phong thủy cực kỳ cần thiết không thua gì chuyện "dựng vợ gả chồng". Ngoài chọn ngày, giờ nhận xe, màu sắc cũng là yếu tố cần thiết khiến nhiều người buộc phải “đau đầu”, đôi khi bỏ qua cả màu mà lý trí ưng ý.

1. Ngũ hành trong phong thủy được hiểu như thế nào?


Phong thủy là học thuyết có nguồn gốc từ Trung Hoa, nghiên cứu về sự vận động, dịch chuyển của tất cả các nguồn năng lượng trong thế giới quan mà con người đang sinh sống như nước, không khí, gió, vạn vật, địa thế...Theo phong thủy, vạn vật trong cuộc sống này đều xoay chuyển tuần hoàn theo dịch lý tương sinh - tương khắc.

Luật tương sinh

Tương sinh nghĩa là cùng hỗ trợ, thúc đẩy nhau để sinh trưởng, phát triển. Trong quy luât ngũ hành tương sinh bao gồm hai phương diện, đó là cái phát sinh nó và cái nó phát sinh hay còn được gọi là mẫu và tử. Nguyên lý của quy luật tương sinh là:

  • Mộc sinh Hỏa: Cây khô phát sinh lửa, Hỏa lấy Mộc làm nguyên liệu đốt.
  • Hỏa sinh Thổ: Lửa đốt cháy mọi thứ thành tro bụi, tro bụi vun đắp thành đất.
  • Thổ sinh Kim: Kim loại, quặng hình thành từ trong đất.
  • Kim sinh Thủy: Kim loại nếu bị nung chảy ở nhiệt độ cao sẽ tạo ra dung dịch ở thể lỏng.
  • Thủy sinh Mộc: Nước duy trì sự sống của cây.

Quy luật tương sinh và tương khắc

Quy luật tương sinh và tương khắc

Luật tương khắc

Tương khắc là sự áp chế, sát phạt cản trở sinh trưởng, phát triển của nhau. Tương khắc có tác dụng duy trì sự cân bằng nhưng nếu thái quá sẽ khiến vạn vật bị suy vong, hủy diệt. Trong quy luật ngũ hành tương khắc bao gồm hai mối quan hệ đó là: cái khắc nó và cái nó khắc. Nguyên lí của quy luật tương khắc là:

  • Thủy khắc Hỏa: Nước sẽ dập tắt lửa
  • Hỏa khắc Kim: Lửa mạnh sẽ nung chảy kim loại
  • Kim khắc Mộc: Kim loại được rèn thành dao, kéo để chặt đổ cây.
  • Mộc khắc Thổ: Cây hút hết chất dinh dưỡng khiến đất trở nên khô cằn.
  • Thổ khắc Thủy: Đất hút nước, có thể ngăn chặn được dòng chảy của nước.

Có thể nói rằng, tương sinh và tương khắc là hai quy luật luôn tôn tại song hành với nhau, có tác dụng duy trì sự cân bằng trong vũ trụ. Nếu chỉ có sinh mà không có khắc thì sự phát triển cực độ sẽ gây ra nhiều tác hại.

Ngược lại nếu chỉ có khắc mà không có sinh thì vạn vật sẽ không thể nảy nở, phát triển. Bởi đó, sinh - khắc tạo ra quy luật chế hóa không thể tách rời.

2. Chọn màu xe hợp phong thủy có được gọi là mê tín không?


Trong quan niệm của người Việt nói riêng và nhiều nước phương Đông nói chung, màu sắc hợp mệnh sẽ mang đến tiền tài, may mắn cho chủ nhân, xe ít hỏng vặt, khi lái xe thoải mái không nặng nề. trong hoàn cảnh nếu không may gặp rủi ro sẽ được giải trừ, nặng mà hóa nhẹ.

Hơn nữa, dù không "vượng" tương sinh nhưng vẫn thúc đẩy rất tốt cho chủ nhân thay vì đem lại phiền phức.


Có mê tín không khi chọn màu xe hợp phong thủy?

Có mê tín không khi chọn màu xe hợp phong thủy?


Trái lại, nếu chọn màu tương khắc sẽ làm hại tới chủ nhân, dễ sinh tâm trạng bồn chồn bực bội, không an tâm khi lái xe. Bản thân chiếc xe cũng dễ hư hỏng vặt, hao tiền tốn của để khắc phục. Nếu chẳng may có gặp sự cố dễ gây hậu quả nghiêm trọng, tổn hại tới sức khỏe bản thân, xe cũng hư hại nặng nề.

3. Trong ngũ hành năm sinh của chủ xe ứng với cung mệnh nào?


Việc có thể chọn màu xe hợp tuổi để tạo ra phong thủy xe hơi tốt, chủ xe bắt buộc biết rõ năm sinh của mình ứng với cung mệnh nào trong ngũ hành.

Cần biết rõ năm sinh để chọn màu xe phù hợp

Cần biết rõ năm sinh để chọn màu xe phù hợp

4. Dựa theo phong thủy để chọn màu xe hợp tuổi


4.1 Màu xe gì hợp với mệnh kim?


Hành Kim tượng trưng cho kim loại, có thể rắn và có khả năng chịu đựng tốt. Hành Kim là vật dẫn, có thể theo chiều hướng tích cực và cả tiêu cực hay Kim là món đồ trang sức quý giá nhưng cũng có thể là đao kiếm sát sinh.

Màu sắc thích hợp của hành Kim là vàng, trắng bạc, ghi xám. Tóm lại hành Kim chứa đựng nhiều giá trị tiềm ẩn và rất mạnh mẽ. Chính bởi đó người thuộc mệnh Kim thường sẽ có tính cách rất quyết liệt, mạnh mẽ, thẳng thắn và đôi lúc hơi độc đoán hoặc cứng nhắc.

Mệnh Kim hợp xe màu gì?

Mệnh Kim hợp xe màu gì?


Trong số đó, ngũ hành tương sinh theo dịch lý tuần hoàn là Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy. Theo đó, người mệnh Thủy tương sinh với mệnh Thổ và mệnh Thủy.

Vậy mệnh Kim nên mua xe màu gì? Câu trả lời từ các chuyên gia phong thủy đó chính là người mạng Kim nên mua xe ô tô có màu vàng, vàng cát, nâu đậm (Thổ), hoặc mua xe màu sắc hợp với bản mệnh là trắng, ghi bạc, xám. Ngoài ra, người mạng Kim cũng có thể quan tâm đến những mẫu xe ô tô có màu xanh nước biển, đen (Thủy).

4.2 Mua xe màu gì cho người mệnh hỏa?


Màu đỏ: Màu đỏ là màu tượng trưng của người mệnh hỏa, mang lại nguồn sức mạnh, năng lượng cho mệnh Hỏa. Người Á Đông quan niệm màu đỏ là màu của máu và lửa, là màu đại diện cho sức mạnh, quyền lực và tình yêu mãnh liệt. Với các nhà lãnh đạo chính trị thì màu đỏ còn mang ý nghĩa thể hiện tinh thần quyết tâm mạnh mẽ, ý chí cố gắng phấn đấu.

Màu xanh lá cây: Mộc tương sinh với Hỏa, bởi vậy những người mệnh Mộc hợp với màu xanh lá cây. 

Xe hợp với mệnh Hỏa

Xe hợp với mệnh Hỏa


Màu xanh là màu của thiên nhiên, cây cỏ, tương trưng cho sức sống màu mỡ, tươi mới và phát triển.

Màu cam: Màu cam mang lại sức sống tươi vui, phấn khởi. Đây là màu tượng chưng cho sự nỗ lực, cố gắng, sáng tạo không ngừng. Các nhà phong thủy đã chứng minh việc sử dụng các đồ vật có màu cam sẽ giúp cho những người thuộc mệnh hỏa tăng tư duy sáng tạo, có hiệu quả cao hơn trong công việc.

Màu tím: Màu tím thì tượng trưng cho lãng mạn, chung thủy và hòa cảm.

4.3 Xe màu gì hợp với mệnh Kim nhất?


Câu trả lời từ các chuyên gia phong thủy đó chính là người mạng Kim cần mua xe ô tô có màu vàng, vàng cát, nâu đậm (Thổ), hoặc mua xe màu sắc hợp với bản mệnh là trắng, ghi bạc, xám. Ngoài ra, người mạng Kim cũng có thể quan tâm đến những mẫu xe ô tô có màu xanh nước biển, đen (Thủy).

Màu sắc tương thích của hành Kim là vàng, trắng bạc, ghi xám. Nói tóm lại hành Kim chứa đựng nhiều giá trị tiềm ẩn và rất mạnh mẽ. Chính vì vậy người thuộc mệnh Kim thường sẽ có tính cách rất quyết liệt, mạnh mẽ, thẳng thắn và đôi lúc hơi độc đoán hoặc cứng nhắc.

4.4 Mệnh Mộc hợp với xe màu gì?


Màu tương sinh

Xe hợp với mệnh mộc

Xe hợp với mệnh Mộc
    

Màu sắc phong thủy của Mộc là màu xanh lá cây. Tuy nhiên, màu xe này hiện nay không có quá nhiều người yêu thích vì nó không đủ để thể hiện tính cách của một người mệnh Hỏa. Vì vậy màu xanh lá thường được các chủ xe dùng để trang trí thêm cho xe thay vì đây là màu chủ đạo của xe.

Bên cạnh đó, mệnh tương sinh với mệnh Hỏa hay còn gọi là sinh xuất chính là mệnh Thổ, Hỏa sinh Thổ, Hỏa làm cây cháy tạo ra than, ra đất. Màu sắc thích hợp mang đến tài vận, sự bình an cho chủ xe mệnh Hỏa là màu nâu, vàng đất, cam đất.

Màu Tương hợp

Các bạn biết rằng, màu sắc đặc trưng thể hiện tinh thần và ý chí kiên cường, mãnh liệt của người mệnh Hỏa là màu đỏ - màu của máu hay của lửa. Đây là lựa chọn đầu tiên được đề xuất dành cho các chủ nhân đang có ý định mua xe ô tô. Ngoài ra còn có các màu tương hợp khác như màu cam đậm, hồng, tím đa dạng hơn để người mua có thể xem thêm để chọn màu cho xe ô tô của mình.

Các nhà phong thủy nhận định rằng, trong các màu sắc ở trên, màu cam là màu tăng tính sáng tạo, tư duy logic và tạo hiệu quả công việc cao hơn cho người mệnh Hỏa.

4.5 Mệnh Thổ hợp với màu xe nào?


‍Màu tương sinh

Theo lý thuyết âm dương ngũ hành, những người mệnh thổ hợp với những màu như màu vàng hoặc màu đỏ. Do đó, người mệnh thổ có thể chọn màu vàng hoặc màu đỏ để lựa chọn màu sắc cho chính chiếc xe mà bạn đang có ý định mua.

Màu hợp

Như vậy với quy luật trên thì những người mệnh Thổ hợp nhất màu Đỏ, Vàng, Hồng, Tím, Nâu Đất hoặc Trắng, Bạc


Trên đây là hướng dẫn chi tiết chọn màu xe theo phong thủy được các chuyên gia chia sẻ. Mong rằng sau khi theo dõi nội dung bài viết về Phong thủy xe hơi các bạn có thể “tậu” được chiếc xe như ý, rước cả tài lộc và sự may mắn cùng đến khi chủ xe đưa “xế yêu” về nhà.



>>>> Nguồn: www.hocthilaixe.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nên thi bằng lái xe B1 hay B2?

Học lái xe hạng B2 trọn gói gồm những gì?

Review trung tâm dạy nghề lái xe Màu Hoa Đỏ